HOTLINE
1800.0003

 

Tương lai bất động sản Tây Hồ Tây -“Gangnam đắt đỏ” tại Hà Nội?

0 comments Big buildings November 16, 2016

Xu thế đô thị hoá mạnh mẽ về hướng Tây của Hà Nội cùng kế hoạch xây dựng trụ sở các bộ ngành sẽ làm tăng giá trị bất động sản tại khu Tây Bắc Hà Nội.
starlake-ha-noi-10

 

Quy hoạch đồng bộ, vị trí hoàn hảo

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, Hồ Tây đang là nơi có lượng người nước ngoài tập trung sinh sống đông nhất tại Hà Nội. Theo thống kê, riêng tại khu vực bán đảo Quảng An có khoảng 3.000 người nước ngoài đang đăng ký thường trú do đó bên cạnh nhu cầu sở hữu đất, nhu cầu cho thuê ở khu vực Hồ Tây cũng luôn ở mức cao, nhất là các căn hộ cao cấp dành cho người nước ngoài.

Biệt thự, căn hộ cao cấp ở Hồ Tây đặc biệt là khu vực Xuân Diệu, bán đảo Quảng An luôn đạt mức rất cao cả về tỷ lệ cho thuê và giá thuê với tỷ lệ hấp thụ thường trên 85%. Do đó các dự án phát triển tại khu vực này luôn có thanh khoản cao.

Dự báo của giới chuyên gia cũng cho thấy, xu thế đô thị hoá mạnh mẽ về hướng Tây của Hà Nội cùng kế hoạch xây dựng trụ sở các bộ ngành sẽ làm tăng giá trị bất động sản của khu vực này.

Nằm ven Hồ Tây, dự án Starlake Hà Nội – Khu đô thị Tây Hồ Tây do Deawooo E&C đầu tư và phát triển, bên cạnh việc sở hữu vị trí đắc địa còn có ưu thế về quy hoạch đồng bộ, hiện đại, chủ đầu tư uy tín và tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Cụ thể, với một mặt giáp đường Võ Chí Công, một mặt tiếp giáp đường Phạm Văn Đồng, lại có đường Vành đai 2,5 đi qua trung tâm, từ Starlake Hà Nội có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài và trung tâm đô thị mới Mỹ Đình trong vòng 10-20 phút.

 

 

starlake-ha-noi-11

 

 

Đặc biệt, theo quy hoạch Hà Nội đến năm 2020, Starlake sẽ trở thành 1 trong 5 trung tâm đô thị ở phía Nam sông Hồng. Trong 5 trung tâm đó, Starlake nằm ở vùng lõi trung tâm, nghĩa là Starlake Hà Nội có vị trí “trung tâm của trung tâm”.

Với vị trí vàng và quy mô diện tích lên tới hơn 186ha, dự án được lựa chọn để phát triển thành một khu đô thị đa chức năng, một trung tâm hành chính – kinh tế – văn hóa mới của Hà Nội, nơi đặt trụ sở của 8 bộ ngành và hàng loạt các tập đoàn kinh tế lớn.

Cũng tại dự án này, chủ đầu tư đặc biệt chú trọng vấn đề quy hoạch mang đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp khi dành tới 31ha cho xây dựng quảng trường trung tâm và trụ sở các cơ quan hành chính, 8ha cho hệ thống giáo dục, 27ha cho trung tâm thương mại và kinh doanh, 4,5ha cho hồ điều hòa và chỉ có 16% diện tích dành cho nhà ở.

Theo đó, toàn dự án chỉ có 364 căn biệt thự (đơn lập, song lập) liền kề và 603 căn chung cư (3 tòa). Trong đó, biệt thự đơn lập có các loại 270m2, 285m2, 300m2, 350m2, 400m2; biệt thự song lập có các loại 200m2, 220m2, 240m2. Còn liền kề có 2 loại 130m2 và 150m2.

Các căn biệt thự đã được quy hoạch trên những con phố tách biệt tạo sự yên tĩnh, thanh bình. Tuy nhiên, chỉ vài bước chân qua những con phố đã có thể kết nối ngay với cộng đồng sôi động bởi các trung tâm mua sắm, giải trí, khu hoạt động ngoài trời… Trong khi đó, các căn liền kề được thiết kế trẻ trung, hiện đại, các không gian, diện tích đều được các kiến trúc sư tính toán kỹ lưỡng nhằm tối ưu hoá trong công năng sử dụng.

 

 

starlake-ha-noi-12

 

 

Theo công bố từ chủ đầu tư, giá bán thấp nhất của căn liền kề là 16,3 tỷ (tương ứng 130m2), biệt thự thấp nhất 21 tỷ (191 m2), cao nhất 52 tỷ (400 m2). Như vậy, mỗi m2 nhà ở tại Starlake có giá khoảng 115 – 130 triệu đồng. Chỉ trong giai đoạn 1, dự án đã bán được 182 căn gồm 40 căn biệt thự đơn lập, 114 căn biệt thự song lập và 28 căn liền kề.

Đại diện Daewoo E&C cũng cho biết, kinh nghiệm từ Hàn Quốc cho thấy, cách đây 30 – 40 năm, khu Gangnam toàn là đồng ruộng và giá đất rất rẻ. “Sau khi Chính phủ Hàn Quốc quy hoạch, xây dựng và các tập đoàn lớn chuyển trụ sở về đây thì giá trị bất động sản tăng vọt. Gangnam hiện là một trong những khu vực có giá bất động sản đắt đỏ nhất Seoul. Chúng tôi nhận thấy và tin tưởng rằng Starlake Hà Nội cũng sẽ đi theo con đường đó với giá trị bất động sản tăng cao trong tương lai”, vị này cho hay.

 

Cuộc đua tiến độ thi công

Theo khảo sát của chúng tôi, 3 tháng sau ngày mở bán, hiện các sản phẩm tại Starlake Hà Nội đã gần như xây xong phần thô, điều đó có nghĩa là song song với việc hoàn tất các thủ tục về mặt pháp lý, chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng xong phần móng trước khi bắt đầu chào bán sản phẩm ra thị trường.

182 căn biệt thự và liền kề, tại các khu H10, H7-TT2, H7-TT3 phần lớn đều đã xây dựng xong khung. Nhiều sản phẩm đã xây lớp áo và bắt đầu hoàn thiện các chi tiết bên trong căn hộ như cầu thang, cửa…

Tại công trường dự án Starlake Hà Nội đang có khoảng 600 công nhân, trong thời gian tới, dự kiến điều động thêm 400 người. Với số lượng công nhân lên tới 1.000 và thời gian làm việc 18 tiếng/ngày, tiến độ thi công tại Starlake đang diễn ra hết sức nhanh chóng.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, với tốc độ xây dựng hiện tại, Starlake Hà Nội “dư sức” hoàn thiện và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối tháng 6/2017. Song song với đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình luôn được đặt ở vị trí số một, nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất, tương xứng với sự hiện đại và đẳng cấp của khu đô thị.

Hà Anh