HOTLINE
1800.0003

 

Lợi thế “đất sạch” và giá trị đồng bộ của một khu đô thị

0 comments Big buildings November 7, 2016

Không phải là giải phóng mặt bằng đến đâu, xây dựng đến đó, càng không phải là những dự án chỉ nằm trên giấy còn thực tế thì vẫn “xanh cỏ”, hiện đã có dự án rộng hàng trăm ha ở Hà Nội được chủ đầu tư nước ngoài chấp nhận bỏ ra 8 năm làm công tác giải phóng mặt bằng đem lại lợi thế vượt trội cho giá trị bất động sản tại đây…

 

Chuyện từ 1 dự án

 

Mất 8 năm để giải phóng mặt bằng, trong đó có hơn 2 năm kể từ ngày tuyên bố khởi công dự án, Khu đô thị Starlake (khu trung tâm của khu đô thị Tây Hồ Tây, quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội) do Công ty TNHH Phát triển THT (pháp nhân tại Việt Nam của Công ty Daewoo E&C Hàn Quốc) làm chủ đầu tư mới chính thức chào bán. Đây là điểm khác biệt căn bản so với nhiều khu đô thị triển khai theo kiểu “vừa làm vừa chạy”, nghĩa là giải phóng mặt bằng tới đâu sẽ xây dựng tới đó.

Sau khi được cấp giấy phép đầu tư, Công ty TNHH Phát triển THT đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thẩm quyền của Hà Nội tiến hành giải phóng mặt bằng, tạo nguồn “đất sạch” cho dự án. Nhiều công sức và nguồn vốn đầu tư đã được THT bỏ ra, để đến nay toàn bộ 114 ha thuộc giai đoạn I của dự án đã được giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư và được xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật bằng kỹthuật và công nghệ hiện đại của Daewoo E&C tích lũy được trong hơn 40 năm qua. Bên cạnh đó, cùng với lợi thế ưu việt về một khu vực đắc địa về phong thủy, không gian xanh, giao thông thuận lợi kết nối với các đường huyết mạch như: Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, Nguyễn Văn Huyên kéo dài, cầu Nhật Tân…, dự án đã làm nên một kỳ tích.

Đó chính là thị trường đã thực sự bất ngờ khi biết thông tin toàn bộ 182 biệt thự và nhà liền kề của Khu đô thị Starlake Hanoi đã được khách hàng đặt mua hết chỉ trong một thời gian ngắn, cho dù giá bán trung bình lên tới 120 triệu đồng/m2, một khách hàng cần bỏ ra ít nhất 16,3 tỷ đồng để sở hữu một căn nhà liền kề và 21 tỷ đồng cho một căn biệt thự. Chủ đầu tư cũng cam kết bảo lãnh ngân hàng và sẽ bàn giao nhà chỉ 1 năm sau ngày mở bán (30/6/2017).

Không ít chuyên gia đã từng nhận định, thực tế tiền trong dân còn rất nhiều và họ có nhu cầu đầu tư vào bất động sản. Vấn đề chính là sau những biến cố thăng trầm của thị trường, của những phi vụ lừa đảo hay “đầu voi đuôi chuột”, “nói một đằng, làm một nẻo”… thì giờ, khách hàng sẽ phải lựa chọn những dự án thực sự mang tính an toàn và có những cam kết ràng buộc chặt chẽ từ phía đầu tư. Đó cũng là cơ hội để thanh lọc những chủ đầu tư yếu kém và khẳng định uy tín của những chủ đầu tư có tầm.

 

Phân khúc biệt thự, liền kề tiếp tục khởi sắc

 

Thị trường phân khúc biệt thự, liền kề của Hà Nội đã ghi nhận hàng loạt các dự án được chào bán vào nửa cuối năm 2016, nằm ở nhiều khu vực cả trong và ngoại thành. Theo báo cáo của Savill, trong quý 3/2016, chỉ có biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội là tăng trưởng. Tổng nguồn cung phân khúc này đạt 33.500 căn, tăng 3% so với quý II và 10% so với năm 2015. Dự báo trong quý cuối năm 2016, sẽ có hơn 800 căn biệt thự và nhà ở liền kề được bán ra thị trường.

Đánh giá về triển vọng thị trường cuối năm, đại diện CBRE cũng cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến tốt trong quý 4/2016. Tại các quận Cầu Giấy, Long Biên, Tây Hồ, Từ Liêm và Hoài Đức cũng ghi nhận đà tăng giá. Và thị trường biệt thự, liền kề được mong đợi sẽ có chiều hướng tăng giá nhẹ vào những tháng cuối năm.

Theo giới đầu tư, mặc dù nhiều khu vực đánh dấu tín hiệu tích cực của thị trường nhưng sự khác biệt nằm ở tiềm năng giá trị gia tăng của bất động sản ở mỗi nơi lại khác nhau. Điển hình như khu vực Tây Hồ Tây, với những lợi thế về không gian sống xanh, phong thủy, cũng như hạ tầng giao thông phát triển nhanh chóng, các dự án bất động sản tại đây đang thực sự hấp dẫn những người có nhu cầu ở cũng như nhà đầu tư, bởi họ nhìn thấy tiềm tăng giá trị rất lớn trong tương lai.

Điều này cũng không có gì là ngạc nhiên, vì những chủ đầu tư dự án bài bản sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội vàng này. Họ sẽ hút khách hàng bằng tâm huyết, sự đảm bảo cao nhất về chất lượng cũng như tiến độ. Khi mà giờ đây, khách mua nhà là những người thông minh, có nhiều thông tin nên họ nghiên cứu rất kỹ trước khi “chọn dự án gửi tiền”.

Bách Linh (Theo dantri.com.vn)